Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Trang tin Công Ty Sâm Núi Ngọc Linh Onplaza

Công ty Sâm Ngọc Linh Onplaza Chất lượng uy tín Làm nên Thương hiệu, Chuyên cung cấp sâm ngọc linh Kon Tum, Quảng Nam chất lượng

Những hình ảnh củ sâm Ngọc Linh tự nhiên hiện nay

Sâm Ngọc Linh được xem là loại sâm quý giá và đắt đỏ nhất trên thế giới. Tuy nhiên sâm Ngọc Linh lại dễ bị nhầm lẫn với nhiều cây dại khác. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn hình ảnh cây sâm Ngọc Linh cũng như những đặc điểm hình dạng của loại cây này.

Thông tin về sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh là một loại sâm quý hiếm của Việt Nam, thuộc họ Cuồng cuồng – Araliaceae, danh pháp khoa học: Panax Vietnamensis. Loại sâm này được thế giới xếp vào top 5 loại nhân sâm tốt nhất hiện nay. Ở Việt Nam, sâm Ngọc Linh còn có nhiều tên gọi khác như: Củ Ngải rọm con, sâm khu 5 (sâm K5), sâm Trúc, cây thuốc giấu,...

Cây sâm Ngọc Linh được phát hiện chủ yếu ở ngọn núi Ngọc Linh thuộc miền Trung Trung Bộ nước ta. Đây là một ngọn núi có độ cao trên 1.200m với nhiều tán rừng nguyên sinh. Cây sâm Ngọc Linh chủ yếu mọc thành đám dày ở dưới tán rừng, dọc theo các con suối và trên nền đất ẩm nhiều mùn, nơi có nhiệt độ ban ngày từ 20 – 25 độ C, ban đêm khoảng 15 – 18 độ.

Từ nhiều năm về trước, sâm Ngọc Linh đã được đồng bào dân tộc thiểu số người Xê Đăng sử dụng như một loại thuốc quý. Đối với họ, đây là báu vật dùng để bồi bổ và chữa bệnh cho dân làng và các chiến sĩ cách mạng.

Đến năm 1973, một đội cán bộ của khu y tế vùng Trung Trung Bộ đã lên đường đến vùng núi Ngọc Linh để tìm kiếm một loại cây thuốc quý với mục đích phục vụ cho y học và chiến tranh.

Sau nhiều ngày vất vả tìm kiếm, đến ngày 19/3/1973, đoàn cán bộ đã may mắn phát hiện ra hai cá thể sâm Ngọc Linh đầu tiên. Đến buổi chiều cùng ngày họ đã tìm được cả một quần thể sâm rộng lớn, trải dài khắp vùng núi Ngọc Linh.

Bước đầu ghi nhận đây là một loại sâm mới của Việt Nam và cũng chưa từng xuất hiện trên thế giới. Nó chủ yếu sinh sống ở vùng núi Ngọc Linh nên có tên gọi là sâm Ngọc Linh.

Đến cuối thập niên 70, một đội tìm kiếm thứ 2 đã tiếp tục hành trình đi nghiên cứu và đánh giá ước lượng sơ bộ diện tích sâm tại núi Ngọc Linh. Kết quả là đã phát hiện ra một vùng sâm rộng lớn hàng chục km với số lượng lên tới 7 nghìn cây. Những phát hiện nay có giá trị vô cùng to lớn đối với giới y học nước ta lúc bấy giờ.

Đến năm 1984, nhận thấy số lượng cá thể sâm Ngọc Linh ngày càng khan hiếm, lo ngại loại cây này sẽ bị khai thác đến cạn kiệt, nhà nước đã chính thức đưa sâm vào Sách đỏ Việt Nam và danh mục cây thuốc quý hiếm cần được bảo tồn. Thông tin về sâm ngọc linh được tham khảo từ bài viết: https://sites.google.com/view/samngoclinhonplaza/sam-ngoc-linh

Đặc điểm cây sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh sinh trưởng và phát triển ngoài tự nhiên nên sẽ có những đặc điểm riêng biệt và rất dễ nhận biết. Dưới đây là những đặc điểm của loại sâm này, và nếu bạn đang có ý định mua chúng thì hãy tham khảo thật kỹ nội dung dưới đây:

Hình ảnh cây sâm ngọc linh
Hình ảnh cây sâm ngọc linh

Sâm Ngọc Linh là một loại cây sống lâu năm, thân sinh khí mọc thẳng đứng, thân cây nhỏ, chỉ cao khoảng 40-100cm, đường kính thân khoảng 4mm. Thân cây có màu tím hoặc xanh lục.

Hình ảnh sâm Ngọc Linh nhìn qua khá giống cây sâm Triều Tiên, khác nhau ở chỗ thân cây có nhiều sẹo và đốt dài ừ 0.5-0.7cm, mỗi đốt tương ứng với một lá.

Rễ mọc bò ngang trên hoặc dưới mặt đất, đường kính khoảng 1-2cm, nhiều rễ nhanh con và củ.

Mỗi thân mang lá là một đốt, lá trên đỉnh thân là lá kép hình chân vịt với 3-5 nhánh lá, cuốn dài 6-12mm, phiến lá hình trứng ngược dài 12 – 15cm, rộng 3 – 4cm, mép có khía hình răng cưa, 2 mặt lá đều có lông.

Những cây sâm Ngọc Linh trên 4 tuổi có hoa hình tán đơn, mọc giữa các lá. Mỗi tán có từ 60 – 100 hoa, cuống ngắn khoảng 1.5cm. Hoa có 5 cánh màu vàng nhạt, có 5 nhị, 5 lá đài và 1 vòi nhụy.

Quả sâm Ngọc Linh thường mọc ở trung tâm tán lá, khi quả còn non sẽ có màu xanh, sau đó chuyển sang vàng lục, khi chín sẽ có màu đỏ cam, trên đỉnh quả có một chấm đen. Trong mỗi quả chứa từ 1-2 hạt, trung bình mỗi cây có khoảng 10 – 30 quả.

Một số hình ảnh củ sâm Ngọc Linh

Củ sâm Ngọc Linh thường nằm bò ngang nằm dưới mặt đất 1 – 3 cm. Nếu là sâm Ngọc Linh tự nhiên thì không củ nào giống củ nào vì tùy thuộc vào vị trí, điều kiện thổ nhưỡng cũng như số năm tuổi của sâm. Còn nếu là sâm trồng thì kích thước và hình dáng của các củ sâm sẽ tương đương nhau. 

Dưới đây là một số hình ảnh củ sâm Ngọc Linh được tìm thấy trên đỉnh núi Ngọc Linh tại Kon Tum và Quảng Nam:

Như vậy bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn một số hình ảnh củ sâm Ngọc Linh. Hy vọng thông qua nó bạn có thể hiểu thêm được một phần về loại sâm quý hiếm này của Việt Nam. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị, bạn vui lòng truy cập địa chỉ website https://samnuingoclinh.net/ để đặt hàng và nhận được nhiều ưu đã hấp dẫn nhé.

Bài viết gợi ý: Tác dụng của sâm ngọc linh đối với bệnh ung thư bạn nên biết

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post